Friday, September 4, 2020

Thuốc trị mụn cóc và cách sử dụng

 

  • Trong nếu này, người bệnh bắt buộc được thăm khám cũng như tham mưu bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu để mua được giải pháp trị liệu phù hợp, sử dụng đúng thuốc, giảm thiểu hệ quả cũng như tránh quay trở lại

  • thuốc trị sùi mào gà.
  • Mụn cóc (hay còn gọi là mụn cơm) là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cóc có khả năng xuất lộ lẻ loi hay thành đám, sẽ có 1 hoặc đa dạng chấm nhỏ lí tí màu đen mà đa dạng nạn nhân lầm tưởng đấy là hạt mụn cơm, tuy nhiên thực ra là các mao mạch bị huyết khối. Mụn có khả năng không đau cũng như thường xảy ra nhất tại thanh thiếu niên.

    Mụn cóc gây ra bởi virus HPV.

    Mụn cóc áp đặt bởi virus HPV.

    Bệnh do virút

    duyên cớ dẫn đến mụn cóc là do virus HPV (Human papillomavirus). HPV có hàng trăm type khác nhau, một các type rất dễ lây nhiễm qua dịch tiết âm đạo khi quan hệ tình dục.

  • thuốc trị mụn cóc tại nhà
  • Mụn cóc xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp HPV lây từ bệnh nhân sang nạn nhân do chạm vào khăn hoặc các vật dụng khác mà bệnh nhân nhiễm virus đã dùng. ngoài ra, ko phải ai tiếp xúc tới HPV đều thường bị mụn cóc vì riêng tư có đáp ứng miễn dịch khác nhau. một số nạn nhân mắc mắc HPV do có khiếm khuyết về gene khiến những nốt sùi mào gà mọc khắp cơ thể và không ngừng nâng cao nhanh về kích tấc. virút khiến cho những tế bào ở lớp ngoài cộng của da tăng sinh nhanh. Mụn cóc khác đến nốt ruồi, ko gây ra ung thư và có thể tự khỏi. tuy nhiên, có các bệnh nhân ko khỏi được và để lại những biến chứng nỗi bật, không những ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn làm họ mất việc, đổ vỡ hạnh phúc nhà cũng như có khả năng lây nhiễm tới bệnh nhân xúc tiếp cho họ, nhất là qua con đường dục tình.

    những type HPV không giống nhau thường gây mụn cóc tại các vị trí khác nhau trên thân thể như ở lòng bàn chân, bàn tay. Mụn cóc sinh dục là bệnh hay thấy nhất trong các những bệnh lây thông qua con đường tình dục. Mụn có khả năng xuất lộ ở cơ quan sinh dục, ở vùng mu hoặc trong ống hậu môn. ở phụ nữ, mụn cóc sinh dục sẽ mọc trong âm đạo dẫn đến biến đổi tế bào cổ tử cung và gây ra ung thư tử cung.

    Thuốc trị bệnh

    HPV không có thuốc trị triệt để. Vì nó là virút buộc phải cũng không có thuốc kháng sinh chữa trị. vì vậy, trị bệnh mụn cóc cốt tử là dùng một những chất bạt sừng, bong vẩy để đốt cháy, cắt bỏ u nhú, hạn chế sự lây lan virus HPV vì mục tiêu thẩm mỹ. 1 các chất hay sử dụng là:

    Cantharidin: Chất này là 1 chiết xuất của con bọ cánh cứng, được bôi lên da để hình thành vết phồng rộp lòng vòng mụn cóc. Sau khi sử dụng cantharidin, vị trí này thường được gạc lại. những vết phồng rộp này có thể nâng mụn cóc ra khỏi da.

    Bleomycin: Được tiêm vào mụn cóc để tiêu diệt virút HPV.

    Kem bôi imiquimod: 1 dòng thuốc trị liệu miễn dịch khiêu khích hệ thống miễn dịch chống lại HPV được khuyên rằng dùng cho mụn cóc sinh dục nhưng cũng có hiệu quả đối đến các mẫu mụn cóc khác.

    Acid salicylic: Có rộng rãi dạng như gel, thuốc mỡ hoặc miếng dán có chứa acid salicylic. khi bôi hoặc dán thành phần acid này 1 cách có thể xuyên thì acid có thể dần dần hòa tan mô mụn cóc. giai đoạn này sẽ mất vài tuần để cắt bỏ mụn cóc ra khỏi da.

    1 các giải pháp khác như áp lạnh hoặc còn gọi là phác đồ phun nitơ lỏng vào vùng có mụn cóc. khá lạnh có khả năng tạo thành nốt phỏng vòng vo mụn, sau đấy mô chết thường bong ra trong vòng khoảng một tuần. ngày nay, bệnh nhân ta hay sử dụng biện pháp vi phẫu để giải quyết triệt để những mụn cóc bề mặt da dẫn tới ảnh hưởng rất quan trọng đến sinh hoạt của nạn nhân. Mụn cóc được phẫu thuật cắt hay nhiệt trị liệu bằng dao điện. Vì bí quyết này sẽ để lại sẹo phải có thể chỉ dành tới những ví như ko đáp ứng đến những giải pháp trị bệnh khác. bí quyết giải phẫu bằng tia laser sẽ chỉ dành cho những trường hợp mụn cóc khó điều trị vì khá tốn ít cũng như thường ảnh hưởng sẹo.

  • thuốc trị sùi mào gà
  • Đối cho sự truyền HPV, nên quan tâm nhất đến quan hệ tình dục. Như trên đã nhắc, HPV rất dễ lây qua đường tình dục cũng như thông qua xúc tiếp trực tiếp như rờ mó vào các vùng có mang virus trên cơ thể. Để chăm sóc an toàn cho bạn và gia đình, biện pháp tối ưu nhất là sống lành không tốt, vệ sinh cơ thể đúng cách và thủy chung trong quan hệ vợ chồng. không thể nào giao hợp dục tình không an toàn. tối ưu nhất là trong đa số trường hợp, nên dùng bao cao su đúng phương pháp, tức là bắt buộc mang bao cao su ngay từ lúc khởi đầu giao hợp cũng như giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp đến dịch cơ thể có khả năng mang đông đảo virus HPV.


No comments:

Post a Comment